Những phương pháp làm sạch bề mặt Inox trắng bóng trở lại.

Hầu hết các đồ dùng trong nhà đều có mặt thép không gỉ, đặc biệt là dụng cụ nhà bếp. Làm thế nào để đánh bóng Inox giúp bề mặt của chúng luôn như mới, sạch sẽ và sử dụng được lâu dài nhất, hãy theo dõi bài viết mới nhất từ chuyên gia của Inox TH nhé.

Mẹo đánh bóng đồ dùng inox vừa dễ vừa nhanh chóng

Nhiều người khuyến khích sử dụng đồ dùng bằng inox, vì chúng dễ vệ sinh, bảo dưỡng. Thật sự thì nên như vậy thật. Khác với các vật liệu khác cần có cách vệ sinh đặc biệt, thép không gỉ chỉ cần những mẹo nhỏ là có thể giúp lau chùi vệ sinh chúng dễ dàng.

Nước và vải mềm: Rẻ, dễ dàng thực hiện

Đây là cách đơn giản và rẻ tiền nhất mà bạn có thể thực hiện đánh bóng inox của nhà mình thường xuyên. Chỉ cần một miếng vải mềm, nhúng ẩm nước sau đó lau chùi vật dụng, đồ inox của bạn sẽ nhanh chóng sạch bụi bẩn và sáng bóng. Cách này áp dụng khi vệ sinh đồ dùng inox hằng ngày và sẽ hiệu quả nhất đối với đồ inox ít bị hư hại.

Nước rửa chén và dầu em bé: Sự kết hợp bất ngờ

Sự kết hợp này có công dụng khá tốt giúp làm sạch và bóng đồ dùng inox. Sử dụng nước rửa chén để làm sạch đồ dùng hoặc thiết bị, sau đó lau khô để bề mặt được ráo nước và không còn dấu vân tay. Cho một ít dầu em bé vào miếng vải sau đó lau lại đồ inox theo chiều vân hoặc sọc của nó một lần nữa sẽ giúp chúng sáng bóng như mới.

Dấm và dầu olive: Sáng bóng bất ngờ

Dấm hoạt động như công dụng của nước rửa chén, giúp làm sạch bề mặt sản phẩm còn dầu olive hoạt động tương tự như chức năng của dầu em bé trong việc làm sáng bóng đồ inox. Đơn giản, chỉ cần bôi hoặc phun dấm lên bề mặt, lau sạch và lau lại bằng vải mềm có thấm một ít dầu olive. Cần lưu ý hướng lau đồ dung inox cho đúng chiều.

Nước lau kính: Nhanh gọn

Đối với những vật dụng inox thường xuyên tiếp xúc với dấu tay người thì việc có sẵn một chai nước lau kính là hoàn toàn cần thiết. Xịt nước lau kính lên trên bề mặt sản phẩm sẽ dễ dàng xóa đi các dấu vân tay, giúp vật dụng được đánh bóng, trông sạch sẽ và sang trọng.

Không những thế, nước lau kính có chất tẩy đặc biệt, ngoài công dụng đánh bóng, xóa dấu vân tay, nó còn giúp bảo vệ bề mặt khỏi những mảng bám từ bụi bẩn.

Bột mì: Bất ngờ chưa

Nghe có vẻ lạ, nhưng bột mì thật sự khá hiệu quả để làm sạch những vết rỉ và giúp đồ inox sáng trở lại. Trước hết hãy làm sạch bụi bẩn từ vật dụng bằng nước hay bằng các phương pháp đã đề cập bên trên. Sau đó, phủ một lớp bột mì lên, nhiều bao nhiêu tùy ý bạn. Giữ nó như thế khoảng vài phút, sau đó rửa sạch. Thiết bị inox sẽ trở nên sáng bóng và lấp lánh hơn.

Vì bột mì khá nhẹ nên dễ bay trong không khí, khi gặp nước lại trở thành hỗn hợp đặc sệt và dính, nên hãy chắc rằng những vật dụng bạn muốn đánh bóng bằng bột mì có thể được dễ dàng làm sạch trên bồn rửa.

Dung dịch đánh bóng inox chuyên dụng

Một số dung dịch tẩy rửa đồ inox chuyên dụng được sản xuất đặc biệt dành cho chất liệu thép không gỉ. Mặc dù chúng có xu hướng đắt tiền hơn so với các cách vệ sinh thủ công tại nhà nhưng chúng hiệu quả hơn và nhanh chóng hơn.

Các dung dịch này dễ dàng xóa đi các vết bẩn khó tẩy hoặc lau sạch, các vết gỉ cũng được lau sạch và trở nên sáng bóng như mới. Ngoài ra, nó còn hữu dụng với những vết trầy xước trên bề mặt sản phẩm bằng thép không gỉ. Chỉ cần mua về và làm theo hướng dẫn sử dụng trên bao bì. Sau khi sử dụng xong, lưu ý lau sạch và để thiết bị inox khô ráo.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0911.263.133